Cổng thông tin điện tử huyện Hậu Lộc
Hưởng ứng tết trồng cây

Tết trồng cây

Hơn nửa thế kỷ qua, lời phát động “Tết trồng cây” của Bác Hồ vẫn còn nguyên giá trị và đi vào nếp sống thường nhật của nhân dân, trở thành một phong trào quần chúng sâu rộng, một nét đẹp trong văn hóa truyền thống Việt Nam. Việc trồng cây thực sự đã trở thành ngày hội náo nức, một việc làm có ý nghĩa để góp phần bảo vệ môi trường. Hàng năm, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà, các cơ quan, đơn vị lại cùng nhau tham gia phong trào trồng cây, gây rừng. 
Nhận thức được giá trị thiết thực và ý nghĩa cao đẹp từ bài học “Tết trồng cây” mà Bác Hồ phát động, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Hải Lộc đang ra sức hưởng ứng thông qua những hành động cụ thể như: phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão 2023; tuyên truyền nâng cao ý thức người dân về ý nghĩa của cây xanh đối với môi trường, vận động Nhân dân tích cực tham gia trồng cây xanh khu vực sinh sống và làm việc; trồng cây tại các điểm công cộng như Trường học mới, nhà văn hóa xã.
Ngày mùng 6 tết Quý Mão, Đảng ủy – HĐND - UBND – MTTQ xã phát động toàn thể cán bộ Đảng viên và nhân dân trong toàn xã trồng cây xanh tạo cuộc sống xanh. Lễ phát động đã thu hút được đông đảo các đồng chí trong ban  chấp hành Đảng ủy – HĐND – UBND – MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các đồng chí bí thư, trưởng thôn ở các thôn và đặc biệt đội ngũ giáo viên của các nhà trường, nhân dân cùng tham gia trồng cây.
Được sự quan tâm của anh Phạm Hùng Mạnh, con em Hậu Lộc đang sinh sống tại Đức, đã nhiều năm ủng hộ địa phương cây xanh, đặc biệt năm 2023, anh đã ủng hộ địa phương 50 cây Xà Cừ. Những hoạt động ý nghĩa như lời Bác căn dặn: “vì lợi ích trăm năm trồng người, vì lợi ích 10 năm trồng cây” và hoạt động trồng cây trở thành hoạt động thường niên để luôn đúng với câu thơ: 
“Mùa xuân là Tết trồng cây
Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”.